thực đơn cho người bị mụnDinh dưỡng 

Thực đơn cho người bị mụn giúp diệt mụn tận gốc từ bên trong

Khi bị mụn rất nhiều người tìm đủ mọi cách để trị dứt điểm nhưng bạn có biết để điều trị mụn không chỉ phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài mà dinh dưỡng bên trong và thói quen sinh hoạt chiếm đến 60%, 40% yếu tố quyết định. Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề thực đơn cho người bị mụn, thì hãy học ngay thực đơn ăn uống hàng ngày giúp diệt mụn tận gốc từ bên trong dưới đây nhé.

Thực đơn cho người bị mụn giúp diệt mụn tận gốc từ bên trong

Từ việc nắm vững kiến thức về nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn ở người bị mụn, bạn có thể dễ dàng xây dựng thực đơn cho người bị mụn. Hoặc có thể tham khảo thực đơn trong 7 ngày giúp trị mụn hiệu quả dưới đây. Bạn có thể thay đổi nhóm thực đơn 7 ngày dưới đây linh hoạt tùy thuộc theo điều kiện kinh tế và lượng thực ăn tùy theo nhu cầu cơ thể của mình nhé.

Thực đơn cho người bị mụn giúp diệt mụn tận gốc
Thực đơn cho người bị mụn giúp diệt mụn tận gốc

Ngày 1

– Sáng: thực đơn cho người bị mụn ở buổi sáng ngày đầu tiên gồm 1 bát yến mạch + 100 gram nho ( ổi xanh) + 1 ly nước ép cam hoặc nước bưởi

– Trưa: Ăn một ít thịt gà luộc nhưng không ăn da) + 1 đĩa salad + canh rau dền

– Tối: Buổi tối bạn nên ăn một ít thịt bò luộc hoặc nướng + 1 đĩa salad + 1 ly nước ép

Ngày 2

– Sáng: nên ăn 1 hộp sữa chua không đường với hạt lanh + chuối

– Trưa: một dĩa salad bơ + cá hồi hoặc thịt nạc không mỡ + canh ngót cho buổi trưa

– Tối: Dĩa bông cải xanh luộc ăn kèm với ức gà + canh rong biển vừa ngon vừa lại là thực đơn cho người bị mụn rất tốt.

Ngày 3

– Sáng: Buổi sáng bắt đầu bằng một bài quả trứng luộc + 1 đĩa salad + 1 trái chuối

– Trưa: Buổi trưa sẽ thật ngon miệng với món ăn từ cá tuỳ thích nhưng nhớ là không chế biến với gia vị cay và dầu mỡ + 1 đĩa salad + 1 trái táo

– Tối: Một đĩa nhỏ thịt gà + 1 đĩa salad + canh rau dền sẽ làm buổi tối thêm ngon miệng, vừa không sợ bị mụn và tăng cân.

Ngày 4

– Sáng: 1 dĩa cá hồi với 1 đĩa salad cho buổi sáng + 1 ly nước ép cà rốt (cà chua) + 1 trái chuối

– Trưa: Canh bí đao + một vài lát cá ngừ + dĩa rau dền + nấm

– Tối: Bắt đầu buổi tối với dĩa salad cá ngừ + bông cải xanh luộc + canh mướp

Ngày 5

– Sáng: Ngày thứ 5 với 1 bát yến mạch + 1 trái táo + 1 trái chuối

– Trưa: Buổi trưa bằng một dĩa thịt gà nhỏ với salad + rau củ tuỳ thích

– Tối: Dĩa cá nhỏ + tráng miệng 1 trái chuối

Yến mạch rất tốt cho người bị mụn
Yến mạch rất tốt cho người bị mụn

Ngày 6

– Sáng: 1 -2 quả trứng ốp la + dưa leo + cà chua + sinh tố bơ

– Trưa: Bạn có thể ăn một tô canh chua hoặc món cá + rau luộc

– Tối: Bạn có thể bắt đầu buổi tối bằng thịt bò luộc hoặc nướng + 1 đĩa salad + 1 ly nước ép tùy thích.

Xem thêm:

Ngày 7

– Sáng: 1 đĩa salad nhẹ có thể ăn thêm trứng hoặc thịt nạc + 1 trái táo + 1 trái chuối

– Trưa: Cá nấu canh chua hoặc cá luộc + Bông cải luộc + 1 ly sinh tố bơ

– Tối: Thịt gà nhỏ + 1 đĩa salad + canh rau dền

Thực đơn cho người bị mụn sẽ giúp bạn nuôi dưỡng cơ thể, làn da từ bên trong, nhưng bạn cũng cần phải điều chỉnh chế độ sinh hoạt ăn, ngủ của mình. Hơn nữa bạn cũng cần bổ sung nhiều rau củ, quả vào thực đơn của mình, nhất là các món ăn đơn giản ít chế biến và gia vị quá nhiều. Điều này sẽ giúp quá trình detox cho da từ bên trong khỏe mạnh. Chúc các bạn sức khỏe!

Related posts

Leave a Comment